Hành Trình Cảm Xúc Bất Tận
hashtag-la-gi-1-a10-teccoskyville

Hashtag là gì? Làm thế nào để sử dụng hashtags một cách chính xác trên mạng xã hội?

Tổng Hợp

Nhiều người thắc mắc: Hashtag là gì? Cách đây khá lâu, dấu # đã xuất hiện, nhưng nó chỉ là một ký tự bình thường và đơn giản. Nhưng sau khi ## xuất hiện trên Twitter, nó đã trở thành một trong những biểu tượng mà nhiều người sử dụng trực tuyến. Thời gian gần đây, nhân vật này trở nên nổi tiếng trên nhiều trang mạng xã hội khác chứ không riêng gì Twitter như Instagram, Pinterest, Youtube hay Facebook. Đó là Hashtag.

Xem Thêm:Hệ thống Định vị Toàn cầu GPS là gì?

Thoạt đầu, đối với những người mới sử dụng mạng xã hội, việc gắn thẻ bằng ký hiệu # có vẻ là một điều khó chịu và khó hiểu mà chẳng có tác dụng gì. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ mục đích và học cách sử dụng chúng thì hashtag là một công cụ rất hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng độ nhận diện thương hiệu.

hashtag-la-gi-1-a9-teccoskyville

Vậy Hashtag là gì?

Hashtag là gì? Thẻ bắt đầu bằng # là một từ hoặc một chuỗi các ký tự liên tiếp được đặt sau thẻ bắt đầu bằng # (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Thẻ sẽ giúp những người có cùng sở thích dễ dàng truy cập nội dung bài đăng của bạn, ngay cả khi họ không theo dõi hoặc đã thích trang của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là fan của Apple và đang có ý định mua iPhone 12, khi bạn gõ từ khóa “# iPhone12” vào thanh tìm kiếm của bất kỳ mạng xã hội nào, nó sẽ mở ra một nguồn thông tin chuyên dụng. Các bản cập nhật, khuyến mãi, thảo luận hay hack iPhone 12 mới nhất …

hashtag-la-gi-1-a10-teccoskyville

Kết quả hiển thị đều là các bài viết được tổng hợp từ những người đã đăng cụm từ “# iPhone12” trên mạng xã hội này. Các thẻ này xuất hiện dưới dạng liên kết trên bài đăng và khi người dùng nhấp vào, nó sẽ hiển thị thông tin về nhiều người dùng khác đã sử dụng cùng loại thẻ.

Làm thế nào để các cửa hàng trực tuyến sử dụng thẻ cho các chương trình khuyến mãi?

Giả sử thông tin mạng xã hội của bạn được đặt ở chế độ công khai (mọi người đều có thể nhìn thấy thông tin đó) và bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để đăng bài đăng của mình cho những người có cùng sở thích với bạn. Bằng cách này, không chỉ những người theo dõi hoặc người hâm mộ của bạn nhìn thấy bài đăng của bạn mà những nội dung này còn có thể tiếp cận nhiều người không biết bạn nhưng quan tâm đến các chủ đề tương tự. Chọn các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp có thể giúp bạn tăng mức độ liên quan của các bài đăng trên mạng xã hội với hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

Cách tạo Hashtags hiệu quả

Để tạo hashtag, tất cả những gì bạn cần làm là thêm dấu # vào trước từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn muốn đánh dấu. Bạn có thể chèn thẻ bắt đầu bằng # ở bất kỳ đâu trong bài đăng của mình: ở đầu, giữa hoặc cuối bài đăng của bạn. Một số người thích đặt thẻ bắt đầu bằng # ở giữa bài đăng, trong khi những người khác thích chèn chúng ở cuối bài. Bạn chèn nó vào đâu không quan trọng miễn là bạn chèn đúng từ khóa hoặc cụm từ khóa liên quan.

Hashtags sẽ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh và hiệu quả. Những bài đăng lộn xộn với nhiều hashtag hoặc những hashtag dài như #hashtagdaisekhongmanglaihieuqua sẽ không bao giờ gây được sự chú ý của khách hàng. Độ dài cụm từ cho thẻ bắt đầu bằng # được sử dụng trên Twitter tối đa là 2 hoặc 3 từ, so với 5 trên Instagram. Luôn nhớ sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # ngắn, độc đáo và có liên quan đến chủ đề bạn đề cập, đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ của họ.

3 thẻ bắt đầu bằng # để thành công trên mạng xã hội

1. Nội dung nhãn:

Tham Khảo:Đầu số 033 là mạng gì? có nên mua sim số đẹp 033 không?

Nếu bạn đang tạo một thẻ bắt đầu bằng # hoàn toàn mới, hãy bắt đầu bằng cách xem xét các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nội dung của thẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức về thương hiệu của bạn đối với những khách hàng tiềm năng hầu như không biết đến bạn trên các nền tảng mạng xã hội.

2. Nhãn xu hướng:

Một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # hiện có mà hàng triệu người dùng đang sử dụng. Đây là những thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành.

Ví dụ như Halloween, có rất nhiều thương hiệu và công ty quảng bá cho ngày lễ và sử dụng Hashtags để quảng cáo cho các chương trình của họ. Lấy ví dụ về doanh số bán hàng.

3. Nhãn đặc biệt:

Như đã nói ở trên, vấn đề khi sử dụng những hashtag chung chung, phổ biến là bài viết của bạn có thể bị lãng quên giữa nhiều bài viết cùng chủ đề, cùng một hashtag. Do đó, điều quan trọng là phải tạo một hashtag độc đáo cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn. Các thẻ này có thể được sử dụng cho thương hiệu, trang web hoặc các chương trình khuyến mãi, cuộc thi hoặc chương trình tiếp thị của bạn.

Ví dụ: vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu Oreo, thương hiệu Oreo đã tạo ra một hashtag đặc biệt #oreomoment để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ khoảng thời gian tốt đẹp của họ với các sản phẩm Oreo.

Qua bài viết trên bạn đã hiểu được Hashtag là gì rồi đúng không!

Tham Khảo Thêm: Điều trị ICU là gì? ICU là viết tắt của gì?


Leave a Reply

Your email address will not be published.