Hành Trình Cảm Xúc Bất Tận
Cbi-la-gi-a-tsv

Cbi là gì

Tổng Hợp

Cbi là gì? Chỉ số Thương hiệu Quốc gia (CBI) là một nghiên cứu toàn cầu về các thương hiệu quốc gia được công bố hàng năm bởi Future Brand. CBI đánh giá hơn 75 quốc gia hàng năm và xếp hạng các quốc gia trên thế giới từ văn hóa, công nghiệp, sức khỏe kinh tế đến chính sách công. Kết quả là sự kết hợp giữa phóng sự, bình luận của chuyên gia, số liệu thống kê dày đặc thông tin và những dự báo tích cực cho tương lai.

Xem Thêm:Đồng tình luyến ái nữ là gì

Cbi-la-gi-a-tsv

FutureBrand là đơn vị tư vấn thương hiệu hàng đầu trong hệ thống Interpublic, cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp toàn cầu, với 23 văn phòng đại diện tại 18 quốc gia và 48.400 nhân viên tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Khách hàng của FutureBrand bao gồm ArcelorMittal, Procter & Gamble, Microsoft, Nakheel, Barclays, Nokia, Nestle, Mastercard, UPS và Unilever.

Future Brand là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng nghiên cứu để giải mã các lý thuyết giải thích tại sao một số quốc gia được coi là nổi tiếng và được công nhận hơn những quốc gia khác.

Như đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc thương hiệu sản phẩm nào, sức mạnh của một quốc gia sẽ ảnh hưởng đến quyết định của những người quan tâm đến việc có nên chọn quốc gia đó để đi du lịch, sinh sống hay cư trú, sinh sống hay đầu tư hay không.

Ý thức tốt về quốc gia, nếu có, sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh to lớn trong nền kinh tế toàn cầu về du lịch, giáo dục, đầu tư, v.v., vì vậy, điều rất quan trọng đối với các quốc gia là phải thiết lập nền tảng quản trị ngay từ sớm. dự án cụ thể.

Trong 5 năm qua, sự ra đời của CBI đã mang lại nhiều hiệu quả cho việc hoạch định minh bạch thông tin, tạo điều kiện tối ưu hóa chính sách tại các quốc gia quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia. Một trong những hiệu quả cụ thể của việc thực hiện các phép đo CBI có thể được nhìn thấy trong tầm quan trọng của việc nhấn mạnh “quốc gia xuất xứ” trong việc hiểu được sức mạnh của thương hiệu của một quốc gia.

Cụ thể, nghiên cứu Made in 2013-2014 đã chứng minh thương hiệu quốc gia đóng vai trò quyết định khi khách hàng chọn mua các dòng sản phẩm nước ngoài. Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi “công dân toàn cầu” khi mua xe, đi ăn, mua quần áo đều biết rõ rằng họ đang sử dụng các sản phẩm có thương hiệu của các quốc gia khác. Một quốc gia không có “tên tuổi” gặp bất lợi rất lớn khi phải cạnh tranh với các đối thủ khác trên trường quốc tế.

Phân biệt giữa Chỉ số Thương hiệu Quốc gia và Chỉ số Thương hiệu Quốc gia-Cbi là gì

Tham Khảo:Capacitance là gì

Chỉ số Thương hiệu Quốc gia là khái niệm để đo lường mức độ phổ biến toàn cầu và được hiểu là thước đo dựa trên một số tiêu chí như văn hóa, chính trị, con người, xuất nhập khẩu, du lịch, đầu tư và nhập cư. Đây là một khái niệm được phát triển lần đầu tiên bởi Simon Anholt, phát hành vào năm 2005 và được cung cấp 4 lần một năm.

Chỉ số Thương hiệu Quốc gia là một khái niệm được Future Brand phát hành hàng năm và bao gồm bảng xếp hạng cho 75 quốc gia. Chỉ số này được đánh giá giống như cách chúng ta nghiên cứu thương hiệu doanh nghiệp – dựa trên nhận thức về thương hiệu của công chúng.

Tiêu chí đánh giá

*

Qua bảng trên có thể thấy, CBI chủ yếu được chia thành hai tiêu chí đánh giá: Trạng thái và Kinh nghiệm. Từ trạng thái tiêu chuẩn, nó được chia thành ba loại nhỏ là hệ thống giá trị, chất lượng cuộc sống và tiềm năng kinh doanh. Dựa trên các tiêu chí thực nghiệm, đánh giá được chia thành ba hạng mục phụ, bao gồm Di sản và Văn hóa, Du lịch và Cội nguồn.

Không phải quốc gia nào cũng có thương hiệu

Trong số 75 quốc gia được Future Brand khảo sát, theo thang điểm tiêu chuẩn, chỉ có 22 quốc gia đạt tiêu chí “thương hiệu quốc gia”. Theo tiêu chí này, nghĩa là nhiều quốc gia có mức độ nhận diện thương hiệu tốt hơn các quốc gia khác, 6 tiêu chí được chia thành hai lĩnh vực “hiện trạng” và “kinh nghiệm” nêu trên.

Thương hiệu quốc gia với lợi thế cạnh tranh

Khi mọi người đánh giá một quốc gia là “thương hiệu”, họ có nhiều khả năng hơn những người khác sẽ đến thăm, giới thiệu hoặc đầu tư vào quốc gia đó.

Các yếu tố chính của việc xây dựng thương hiệu quốc gia

Các yếu tố quan trọng nhất đối với một thương hiệu quốc gia là danh tiếng tốt về sản phẩm chất lượng cao, mong muốn của du khách đến tham quan, du lịch và cảm nhận tốt về cơ sở hạ tầng.

Ai được hưởng lợi từ CBI

Tham Khảo Thêm: World class là gì?

Nếu bạn là giám đốc thương hiệu quốc gia hoặc làm việc trong lĩnh vực du lịch, thương mại và đầu tư ở cấp quốc gia hoặc quốc tế, Chỉ số thương hiệu quốc gia cung cấp thông tin chi tiết, cụ thể về tác động mà bạn có thể có đối với việc tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình. Đây cũng là nguồn tham khảo cho các chuyên gia và các nhà lãnh đạo quản lý thương hiệu cho các chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của mình.

một số con số đáng chú ý

  • Top 20 quốc gia có CBI cao nhất
  • 20 thành phố có CPI cao nhất

Quốc gia cao nhất: Nhật Bản

Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào top 1, lập kỷ lục mới về sức mạnh thương hiệu quốc gia. Nhật Bản là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và di sản và được nhận diện thương hiệu cao trong các lĩnh vực có tiềm năng đầu tư. Hơn 65% người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc việc đi du lịch Nhật Bản trong 5 năm tới và 90% nói rằng họ sẽ giới thiệu chuyến du lịch này cho bạn bè và gia đình.

Khoảng 9 trong số 10 người được hỏi coi Nhật Bản là một quốc gia rất tốt để đầu tư vào, với 63% xác nhận rằng họ sẽ mua các sản phẩm và dịch vụ từ Đất nước Mặt trời mọc.

Công nghệ là tiêu chí thu hút nhiều người trả lời nhất ở Nhật Bản, theo tiêu chí chấm điểm được sử dụng để thu thập dữ liệu. Tiếp theo là cơ sở hạ tầng tốt và các dịch vụ y tế và giáo dục uy tín. Chính điều này đã giúp chỉ số tiềm năng đầu tư của Nhật Bản tăng lên đáng kể, cùng với sự phát triển của di sản, văn hóa và du lịch.

Hy vọng bài viết trên sẽ cho mọi ngườ biết về cbi là gì?

“Ghé thăm trang web Tecco Skyville Tower của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật tin tức nhé”


Leave a Reply

Your email address will not be published.

sunwin

sunwin

sunvn

sunvn

sunwin web